Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách làm món lẩu vịt nấu chao đậm đà

Cách làm món lẩu vịt nấu chao đậm đà

Ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách món lẩu vịt nấu chao khá đơn giản nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Vị cỏ: 1,3kg.

- Khoai môn: 500 gam.

- Dừa xiêm: 1 trái.

- Chao đỏ: 4-5 viên và chao trắng.

- Hành tím, tỏi.

- Gừng, sả.

- Chanh, ớt.

- Rau ăn kèm: Cải bẹ xanh, rau muống, rau đắng, bắp chuối.

- Bún tươi: 1kg.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường, ớt bột.

Cách sơ chế:

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, thái lát.

- Sả rửa sạch, băm nhỏ.

- Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch cắt miếng dày rồi đem chiên qua và để cho ráo dầu.

- Chanh rửa sạch, thái múi, vắt lấy nước cốt chanh.

- Bún trụng qua với nước sôi.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Các loại rau nhặt, rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 7 phút rồi vớt ra để cho ráo nước..

- Dừa xiêm bổ lấy nước bên trong.

- Vịt làm sạch lông, kể cả gốc lông còn dính trên da, rửa lại với rượu trắng, gừng để khử mùi hôi của vịt, cắt bỏ phần phao câu, rửa sạch lại rồi để ráo nước. Sau đó, các bạn chắt vịt thành từng miếng vừa ăn là được.

- Chao trắng và chao đỏ, các bạn nghiền nát, trộn với dầu ăn, tỏi và hành tím băm, thêm gia vị gồm ớt bột, muối, đường, hạt nêm. Tiếp đến, các bạn cho hỗn hợp này vào thịt vịt trộn đều rồi ướp trong khoảng thời gian 30 phút cho thịt vịt ngấm đều gia vị vào bên trong nhé.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào rồi cho sả băm vào phi thơm, tiếp theo là cho thịt vịt vào xào cho đến khi thấy miếng thịt săn lại thì đổ nước dừa vào nấu với lửa vừa và nấu cho thịt vịt mềm.

- Khi vịt mềm, các bạn cho khoai môn vào nấu chung và tiếp tục nấu cho đến khi khoai mềm thì nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé.

- Công đoạn tiếp theo là làm sốt chao chấm: Các bạn sử dụng 4-5 viên chao trắng trộn với phần sả còn lại, thêm ớt băm, chút đường và vắt nước cốt chanh vào, đánh tan đường và chao nhuyễn, nêm nếm lại sao cho nước sốt có vị chua ngọt và béo béo là được nhé.

- Cuối cùng, các bạn đặt nồi lẩu lên bếp gas mini cho ra bàn, các loại rau ăn kèm sắp ra đĩa, bún cho vào một cái đãi riêng, cùng với chén sốt chao để chấm nha.

Với các công đoạn trên đây, các bạn có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà để cho cả gia đình của mình cùng nhau thưởng thức rồi đúng không? Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nha.