Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món lẩu thái

Lẩu thái có một hương vị khác biệt so với các loại lẩu khác đó là vị nước lẩu chua chua, cay cay cũng với hương thơm của riềng, sả ăn kèm với các loài rau và hải sản tươi sống thật là một món ăn ngon, đậm đà.

 

Có rất là nhiều các món lẩu như: Lẩu cua biển, lẩu gà lá giang, lẩu hải sản, lẩu Thái, lẩu bò,… Vào những ngày trời se lạnh thì lẩu là sự lựa chọn tuyệt vời nhất, là món ăn được nhiều người thưởng thức và yêu thích mà nhất là món lẩu Thái. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món lẩu Thái nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Xương ống: 1 kg.

- Ngao: 1 kg.

- Tôm: 1 kg.

- Mực: 1 kg.

- Nấm, bắp chuối, rau cần.

- Rau muống, rau cải.

- Sả: 6 cây.

- Riềng: 1 củ.

- Chanh: 2 quả.

- Lá chanh, đường, hạt nêm, gia vị lẩu thái, sa tế.

- Bún: 2 kg.

Cách sơ chế:

- Rau muống nhặt bỏ lá sâu, úa rồi rồi rửa sạch.

- Rau cần cắt rễ, bỏ bớt lá và rửa sạch.

- Bắp chuối thái mỏng rồi ngâm vào nước pha với chút giấm.

- Nấm rơm rửa sạch rồi chẻ đôi.

- Riềng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng.

- Sả bóc lớp vỏ ngoài, đập dập phần đầu trắng, phần thân cắt khúc ngắn.

- Tôm cắt bỏ chân, đầu, bóc vỏ, rửa sạch rồi chẻ lưng rút bỏ phần chỉ đen.

- Ngao rửa qua nước rồi ngâm trong nước cho muối pha loãng cho thêm vài lát ớt trong khoảng 1 tiếng để ngao nhả hết đất cát bên trong, sau đó rửa lại nhiều lần rồi vớt ra.

- Mực rửa sạch thái khoanh tròn hoặc thái miếng vừa ăn rồi xếp ra đĩa.

- Xương rửa sạch.

Cách chế biến:

- Để có được nồi lẩu Thái ngon thì nguyên liệu chuẩn bị phải tươi sống và phải được sơ chế thật kỹ để đảm bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm. Và khi ăn thì chúng ta sẽ cảm nhận được sự tươi ngon.

- Chúng ta cho xương vào nồi nước đun sôi rồi đem rửa lại một lần nữa để xương hết bẩn và hết mùi hôi. Sau đó, chúng ta cho xương ống và nước mới vào đun sôi. Trong quá trình nấu thì nhớ vớt bọt và để lửa nhỏ thì nước lẩu sẽ được trong hơn.

- Nước xương sau khi nấu xong cho vài củ sả đập rập, riềng thái mỏng và lá chanh vò nát vào để nồi nước dùng được thơm ngon hơn. Nêm nếm thêm gia vị, nước mắm,hạt nêm, nước cốt chanh và 1 gói gia vị lẩu thái vào nồi nước dùng cho vừa ăn.

- Nồi nước lẩu đã xong, giờ chỉ còn việc bày ra bàn thôi. Bày rau, hải sản, mì, bún, nước chấm xếp xung quanh, ở giữa đặt nồi nước lẩu. Khi ăn thì cho thêm ít sa tế và bắt đầu cho các loại tôm, mực, ngao vào nồi nước lẩu đang sôi và nhúng kèm các loại rau.

Món lẩu Thái thật ngon và thật hấp dẫn đúng không nào các bạn? Với cách nấu lẩu Thái mà tôi đã vừa hướng dẫn trên đây thì các bạn sẽ tự tay thực hiện thành công món ăn này để cùng thưởng thức với gia đình và bạn bè nhé.