Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách làm món lẩu sườn bò hầm táo đỏ hạt sen

Cách làm món lẩu sườn bò hầm táo đỏ hạt sen

Theo Đông y Ngưu cốt có vị ngọt, tính hơi ấm, không độc, tác dụng bổ huyết ích gân xương… chữa gân xương mềm yếu, chữa loãng, trẻ em còi… Dưới dạng phối hợp cà rốt, củ cải, khoai môn, bí đỏ, củ sen hầm ăn hoặc với đậu, gạo nấu cháo đều tốt.

 

100g hạt sen có chứa 350 calo, 63-68 gam carbohydrate, 17-18gam protein, nhưng chỉ có 1,9-2,5 gam mỡ, còn lại là các thành phần khác như:  nước (13%), khoáng chất (chủ yếu là natri, kali, canxi, phốt pho). Trung bình, cứ một ao-xơ hạt sen khô (28 gam) cung cấp khoảng 5 gam protein chất lượng cao, ngoài ra còn giàu chất xơ lại không chứa đường, hương vị thơm ngon hợp với sở thích của nhiều người.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 700 gam sườn bò.

- 100 gam táo đỏ khô.

- 200 gam hạt sen khô.

- 10 tai nấm đông cô.

- 200 gam miến tàu.

- 300 gam nấm tươi.

- Hành lá.

- Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Hành lá nhặt, rửa sạch, cắt hành làm hai phần.

- Nấm đông cô rửa sạch, ngâm với nước khoảng 10 phút, sau đó cắt bỏ phần chân nấm.

- Miến tàu đem ngâm với nước.

- Rửa sạch nấm tươi rồi để ra 1 cái đĩa riêng.

- Táo đỏ, hạt sen khô rửa sạch rồi ngâm vào nước cho nở mềm.

- Sườn bò rửa sạch rồi chặt khúc nhỏ vừa ăn là được, sau đó chần qua với nước sôi rồi đem sườn đi rửa lại cho sạch hết bọt và chất bẩn bám xung quanh.

- Uớp sườn với 1,5 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê bột ngọt, trộn đều sườn và ướp sườn trong khoảng 15 phút cho sườn ngấm đều gia vị vào bên trong nhé.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món  trong một nồi nước, cần bật nhỏ lửa để cho sườn chín mềm.

- Tiếp đó, các bạn cho thêm hạt sen khô và táo đỏ khô đã ngâm vào nồi hầm cùng sườn, cho thêm chút gia vị vào cho vừa ăn là được.

- Sau đó, đổ nồi hầm sườn sang nồi lẩu và đặt lên trên bếp gas mini. Bày ra bàn ăn cùng với miến, nấm đã chuẩn bị sẵn, cho hành lá vào cho nước lẩu thêm dậy mùi nhé.