Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách làm món lẩu Sukiyaki thơm ngon

Cách làm món lẩu Sukiyaki thơm ngon

Sukiyaki là một món ăn của Nhật được biết đến khá rộng rãi, nhưng có rất ít người thật sự biết đến thật sự món ăn này ra sao, trừ phi họ được mời đến nhà của người Nhật để ăn tối, hoặc đến nhà trọ truyền thống Nhật hay ryoutei (nhà hàng cao cấp Nhật) – nơi món ăn được nấu ngay tại bàn. Lý do cho điều này là bởi, giống như tori nabe (lẩu gà), đây thật sự là một nabe (các món lẩu) được nấu tại bàn, ở nhà, hơn là được ăn tại nhà hàng.

 

Bây giờ, không chỉ là món ăn của nổi tiếng của Nhật được đa số mọi người biết đến thì chỉ người Nhật mới chế biến được mà ngay cả người Việt chúng ta cũng có thể tự tư tay vào bếp và thực hiện món ăn này nhé. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món lẩu Sukiyaki thơm ngon, đây cũng là một món ăn nổi tiếng của người Nhật nữa đó các bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200 gam thịt bò.

- Một ít nấm.

- 1/4 bắp cải.

- 1/2 bó cải bẹ xanh.

- 1 bó hành.

- 1 miếng đậu phụ.

- 1 gói mì Udon.

- 1 chai nước sốt Sukiyaki.

- 4 quả trứng.

- Gạo vừa đủ dùng (chọn hạt vừa).

Cách sơ chế:

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng.

- Cải bẹ xanh nhặt, rửa sạch, cắt khúc.

- Hành nhặt, rửa sạch, cắt xéo.

- Đậu phụ rửa sạch, cắt thành từng miếng vuông.

- Nấm cắt chân, rửa sạch, để ráo nước.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho gạo vào nồi cùng với nước và nấu cho chín.

- Khi gạo đã chín thì xúc ra từng chén nhỏ.

- Tiếp theo, chúng ta đổ sốt Sukiyaki vào nồi và vặn lửa nhỏ. Các bạn chó thể cho thêm 1 ít nước vào để làm loãng vị của sốt Sukiyaki vì nó rất đậm.

- Khi hỗn hợp đã đủ nóng thì các bạn hãy cho bắp cải, cải bẹ xanh và thịt bò vào chảo.

- Tiếp đến, các bạn đập một quả trứng vào một cái bát nhỏ rồi dùng đũa quấy đều lên.

- Lúc này nồi lẩu đã được nấu xong, các bạn chỉ việc dùng đũa trộn trúng sống vào cơm hoặc mì Udon.

- Sau đó, rưới nước lẩu lên trên để ăn. Đa số người Việt chúng ta không quen với việc ăn trứng sống nhưng đừng quá lo lắng, các bạn chỉ cần cẩn thận về chất lượng của trứng khi mua là được nhé.

- Bây giờ, các bạn chỉ cần thêm rau hay thịt vào nồi lẩu nếu thích nhé. Cứ đun nhỏ lửa để giữ nóng nồi lẩu và bắt đầu thưởng thức nha.

Với các bước đơn giản trên đây thì cách làm món lẩu Sukiyaki thơm ngon của chúng ta đã hoàn thành rồi đó các bạn. Cách hướng dẫn trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình ngay tại nhà rồi. Các bạn không còn phải mất thời gian ra ngoài ăn mà phải chờ đợi và cả vấn đề ăn toàn vệ sinh nữa nhé. Còn rất là nhiều món ăn nữa mà các bạn có thể chưa biết cách chế biến thì có thể tham khảo trên các trang mạng nhé.