Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách làm món lẩu nghêu ngon ngọt

Cách làm món lẩu nghêu ngon ngọt

Nghêu là một loại động vật thân mềm, sống ở gần các bờ biển. Từ lâu, nghêu đã được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và ngon miệng. Không chỉ vậy, nghêu còn giàu giá trị dinh dưỡng, giúp cho cơ thể của chúng ta bổ sung nhiều chất và tăng cường khả năng chống lại bệnh tật.

 

Hôm nay, với nguyên liệu từ thịt nghêu thì chúng ta hãy cùng nhau vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức để làm món lẩu nghêu đơn giản và cũng thật là hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3kg nghêu.

- 300 gam tôm sú lớn.

- 1 lít nước dùng.

- 1 trái thơm.

- 200 gam cà chua

- 500 gam cải tần ô.

- 2 trái ớt sừng.

- Ngò gai, hành lá.

- Hành tím, tỏi.

- Gia vị: Đường, nước mắm, muối, dầu ăn. cắt ngắn - 2 muỗng canh ng̣ gai cắt nhỏ - tỏi băm nhuyễn, đường, muối, ớt cắt nhỏ, dầu.

Cách sơ chế:

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái khoanh.

- Thơm gọt sạch vỏ, rửa sạch, bỏ mắt, thái khoanh dày khoảng 3cm, mỗi khoanh cắt thành 4 miếng hình tam giác rồi ướp với 1 muỗng canh đường.

- Cải tần ô nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước rồi bày ra đĩa.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái múi cau và ướp với 1 muỗng cà phê đường.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, phần đầu hành cắt ngắn để riêng, phần lá thái nhỏ.

- Ngò gai rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Nghêu rửa sạch, cho vào xoong luộc vừa hơi hé vỏ, nhấc xuống, tách bỏ vỏ gỡ lấy phần nạc bên trong, nước nghêu lọc vào một cái tô.

- Tôm sú rửa, bóc bỏ vỏ và phần đầu, rút chỉ đen trên lưng và chừa lại đuôi. Sau đó, các bạn xếp nạc nghêu và tôm vào đĩa cho vào tủ lạnh.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp rồi đun nóng, khi dầu đã sôi già thì cho tỏi vào phi thơm.

- Tiếp theo, cho ngò gai vào xào nhanh trên lửa lớn khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

- Tiếp đến, các bạn cho nước dùng và nước lọc nghêu lúc nãy vào một cái nồi và đun cho sôi lên.

- Hầm khoảng 20 phút thì các bạn cho nước dùng này vào nồi lẩu đặt lên bếp gas mini, xếp cải tần ô, nạc nghêu và tôm lên bàn.

- Bây giờ, các bạn nấu sôi nước trong nồi lẩu, cho cà chua, đầu hành lá cắt ngắn, muối, đường, ngò gai xào dầu và tỏi, ớt cắt nhỏ vào.

- Khi nước sôi trở lại, cho lần lượt nạc nghêu, tôm và rau tần ô vào, dọn dùng với bún tươi và chén nước mắm ớt rồi thưởng thức.

Như vậy là cách làm món lẩu nghêu ngon ngọt của chúng ta đã hoàn thành xong rồi đó các bạn. Với cách thức chế biến vừa đơn giản, không mất nhiều thời gian mà các bạn vẫn có thể tự tay chế biến cho gia đình của mình một món ăn ngon thì đó là một điều rất tuyệt vời rồi đúng không nào? Chúc các bạn chế biến thành công món ăn này nhé.