Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món lẩu gà nấu mẻ

Mẻ hay cơm mẻ là một gia vị truyền thống trong ẩm thực Việt Nam có vị chua dịu và thơm đặc trưng, thường được làm từ cơm nguộihoặc bún và có xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam. Cơm mẻ bổ dưỡng, giàu đạm, vitamin, acid lactic, không chỉ tương trợ cho một số món ăn trở nên thơm ngon, đặc biệt, mà còn có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe con người.

Cách làm món lẩu gà nấu mẻ

 

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá. Còn theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Hai nguyên liệu này là một sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một món ăn ngon lạ, chúng ta hãy cùng vàp bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món lẩu gà nấu mẻ nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1,2 kg con gà.

- 200 gam mẻ.

- 300 gam bông so đũa.

- 100 gam cà chua bi.

- 300 gam rau muống.

- 200 gam bông kim châm.

- 100 gam bắp chuối bào.

- 1,5 lít nước dùng gà.

- Ớt, sả.

- Hành tím, tỏi.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Sả và ớt rửa sạch, băm nhỏ.

- Gà làm sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Ướp gà với hành tím, tỏi, sả và ớt băm nhuyễn, nước mắm, hạt nêm với một lượng vừa đủ là được. Trộn đều vừ ướp trong khoảng 20 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Bông kim châm nhặt sạch, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Rau muống nhặt, rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng khúc vừa ăn là được.

- Bắp chuối rửa sạch, để cho ráo nước.

- Cà chua bi rửa sạch, để ráo nước.

- Mẻ cho vào một cái tô, thêm 1 chén nước lọc, khuấy đều, lọc lấy nước.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên bếp đun nóng rồi cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm.

- Sau đó lần lượt cho nước mẻ, nước dùng gà vào và nấu sôi. Nêm vào nồi nước ½ muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng súp nước mắm. Để có nước dùng gà ngon, các bạn nên chọn đầu gà để hầm khoảng 30 phút sẽ có nước dùng ngon ngọt.

- Bây giờ, là công đoạn làm nước chấm, các bạn lấy một cái chén cho ớt băm nhỏ vào cùng với một ít nước mắm và trộn đều là xong.

- Khi ăn, chúng ta đun nước lẩu trên bếp, cho thịt gà, các loại rau vào và ăn nóng với bún tươi cùng nước mắm ớt.

Với cách hướng dẫn dẫn vừa chi tiết, vừa cụ thể trên đây thì chúng ta có thể tự tin vào bếp và chế biến ngay món ăn này rồi đúng không nào? Đây cũng là một cách để thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của bạn và cũng là một món ăn nữa được bổ sung trong thực đơn của gia đình các bạn rồi đó.