Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món gà nướng đất sét thơm ngon

Cách làm món gà nướng đất sét thơm ngon

Để góp phần làm phong phú hơn thực đơn món ngon của gia đình bạn, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món gà nướng đất sét thơm lừng.

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết ra thì thịt gà còn giúp trừ phong.

Nấu được những món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình là niềm mơ ước của các chị em nội trợ như chúng ta. Tuy nói là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách để nấu được nhiều món ăn phải không nào? Để góp phần làm đa dạng và phong phú hơn cho thực đơn món ngon của gia đình bạn thì tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu một món ăn nữa được chế biến từ thịt gà, đó là cách làm món gà nướng đất sét thơm lừng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gà: 1 con.

- Sả, chanh tươi.

- Muối.

- Đất sét: 3kg.

Cách sơ chế:

- Gà bạn đem cắt tiết, để cả lông rồi đem mổ moi lấy lòng, mề gà làm sạch với muối hạt. Sau đó đợi tiết đông lại thì nhét tiết và lòng, mề vào bên trong con gà.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, chẻ sợi nhỏ.

- Tiếp đến, các bạn đem trộn 3kg đất sét cùng với nước, rồi dùng tay nhào đều cho cho tới khi nào trở thành hỗn hợp đất sét mềm, nhão đủ để bám, dính là được.

- Sử dụng phần đất sét này đắp đều lên gà sao cho bo tròn, phủ kín gà thì thôi.

Cách thực hiện:

- Các bạn cho củi vào gây bếp lửa rồi cho thịt gà vào nướng chín khoảng 2 tiếng cho tới khi đất sét khô lại, có vết nứt là được. Hoặc các bạn có thể dùng một que xiên nhọn cắm vào thịt gà, nếu que rút ra khô, không bị dính bùn, đất sét là đạt yêu cầu, là chúng ta có thể cho gà ra khỏi bếp.

- Đợi gà nguội bớt thì chúng ta dùng tay tách bỏ phần đất sét đi. Khi đó phần lông gà sẽ bám vào đất sét và cũng bị tách rời ra khỏi thịt gà.

- Cuối cùng, bạn đem bỏ lòng, mề, tiết gà thái thành miếng nhỏ. Thịt gà chặt thành miếng vừa ăn rồi xếp vào đĩa chấm kèm với muối tiêu chanh cho đúng vị nhé.

Với các bước hướng dẫn rất đơn giản và không mất nhiều thời gian của chúng ta là các bạn đã có ngay một món ăn rất hấp dẫn và cực kỳ ngon rồi đấy nhé. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà các bạn không cũng nhau chế biến để có thể tha hồ mà thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình chứ. Hãy cùng thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của các bạn bằng việc thực hiện những món ăn ngon và lạ này nha.