Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món ếch xào sả ớt thơm ngon

Cách làm món ếch xào sả ớt thơm ngon

Thịt ếch có màu trắng, nạc, ngon như thịt gà với thành phần dinh dưỡng phong phú: Protein, chất béo, đường, canxi, phốt-pho, kali, natri, sắt, đồng, magiê, vitamin A, B, D, E, canxi, … cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là giúp trẻ suy dinh dưỡng tăng cân nhanh hơn.

 

Ếch xào sả ớt là một món ăn vừa dễ trong cách chế biến, vừa đơn giản trong việc chuẩn bị nguyên liệu và còn là một món rất dễ ăn. Nguyên liệu chính từ thịt ếch không chỉ là đơn thuần là một món ăn bình thường mà nó còn dùng để chữa bệnh nữa đấy các bạn.

Và để chế biến món ăn này được tròn vị thì không phải ai trong chúng ta cũng biết cách thức đâu nhé. Vậy thì hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các bước thực hiện món ăn này vừa đơn giản mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng cho món ăn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500 gam ếch.

- Hành lá, rau mùi tàu.

- 1 nhánh gừng.

- 1 củ hành tây.

- Sả, hành khô.

 băm nhuyễn.

- Bột cà ri.

- Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Hành lá, rau mùi tàu nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

Hành tây bóc bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái múi cau.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập giập, thái nhỏ.

- Ếch mua về làm sạch, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để cho ráo nước. Ướp thịt ếch với 1 chút bột cà ri, hạt nêm, nước mắm, ½ sả và hành khô băm nhỏ, trộn đều, ướp  thịt ếch trong khoảng 15 phút để ếch ngấm đều gia vị.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách làm món ếch xào sả ớt thơm ngon, chúng ta cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành, gừng và sả vào phi thơm.

- Khi hỗn hợp đã dậy mùi thơm thì các bạn tiến hành cho thịt ếch đã ướp gia vị vào , đảo nhanh tay với lửa lớn trong khoảng 3 phút là được.

- Sau đó, chúng ta cho tiếp hành tây và ớt thái lát vào xào cùng, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi xào cho đến khi thịt ếch chín.

- Lúc này, thịt ếch đã chín mềm thì các bạn chỉ việc cho hành lá, rau mùi tau thái nhỏ vào cùng một ít hạt tiêu rắc lên trên và đảo qua là tắt bếp.

- Bây giờ, chỉ cần múc ra đĩa và trang trí là các bạn tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi đó.

Trên đây là các bước hướng dẫn của cách làm món ếch xào sả ớt mà rất nhiều người trong số chúng ta yêu thích. Hãy cùng nhau vào bếp và thực hiện món ăn này ngay tại nhà của mình các bạn nhé. Để có thể biết được cách thức chế biến nhiều món ăn hơn nữa thì chúng ta có thể tham khảo trên các trang mạng. Hoặc cũng có thể đăng ý một khóa học nấu ăn để giúp thay đổi khẩu vị, cũng như là bổ sung được đầy đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình của mình nha. Chúc các bạn thành công.