Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món dồi chay cực ngon

Cách làm món dồi chay cực ngon

Món chay cũng rất là đa dạng, cũng giống như món mặn thì món chay cũng đầy đủ từ món kho chay, canh chay, lẩu chay, xào chay,… Món chay được sử dụng cho những người ăn chay vì những người này không thể dùng được món mặn. Nhưng những người ăn mặn thì khác, họ đều có thể dùng được cả món chay lẫn món mặn.

 

Ngày nay, trong những mâm cổ chay được chế biến không khác gì một mâm cổ mặn. Cũng với những tên gọi đó nhưng nó lại được chế biến theo một cách khác mang hương vị đặc trưng hoàn toàn không giống với món mặn.

Trong những bữa ăn hằng ngày, chúng thường cảm thấy ngán với những món ăn có quá nhiều dầu mỡ và chất đạm,… thì việc thay đổi khẩu vị với những món chay là hoàn toàn hợp lý đúng không các bạn?

Món chay ngày nay được hầu hết mọi người yêu thích vì nó cũng dễ chế biến, tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn. Không những thế, món chay lại được các nhà hàng, quán ăn mở rất nhiều cũng bởi từ nhu cầu của chính chúng ta.

Với thực đơn giành cho món chay thì ngay bây giờ, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món dồi chay cực ngon mà không mât nhiều thời gian của các bạn đâu nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Miến.

- Nấm hương.

- Đậu phụ.

- Mộc nhĩ.

- Tàu hũ ky.

- Rau răm, rau húng.

- Đậu xanh nguyên vỏ.

- Sả.

- Ham chay.

- Đậu phộng.

- Gia vị cần thiết cho món chay.

Cách sơ chế:

- Sả rửa sạch, băm nhỏ.

- Rau răm, rau húng nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Đậu phộng đem rang chín, rồi bóc bỏ vỏ.

- Miến, mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ.

- Đậu xanh nguyên vỏ cho vào nước nấu cho chín mềm là được.

- Một phần tàu hũ ky bẻ nhỏ, cho vào nước luộc nở mềm, vớt ra để ráo.

- Ham chay thái miếng hạt lựu.

- Đậu phụ bóp vụn.

Cách chế biến:

- Trước hết, chúng ta cho ham chay, nấm hương, mộc nhĩ, miến, đậu xanh với đậu phộng rang, sả băm và các nguyên liệu còn lại vừa sơ chế cùng gia vị chay, tiêu bột vào tô, trộn đều.

- Tiếp theo, lấy tàu hũ ky ngâm sơ nước nóng cho mềm, trải lên thớt, múc nguyên liệu vừa vừa đủ lên, quấn như quấn nem nhưng dài hơn các bạn nhé.

- Tiếp đến, bọc quấn nylon thực phẩm thật chặt tay, vặn xoắn hai đầu như cái kẹo rồi cho vào hấp cách thủy trong khoảng 40 phút là được.

- Sau đó, các bạn đem ra để nguội rồi cắt khoanh xiên ăn lèm với cháo hoặc với cơm thì không còn gì bằng nhé.

Với cách hướng dẫn chi tiết trên đây, mong rằng các bạn có thể tự tay chế biến được món ăn này một cách đơn giản. Hãy cùng vào bếp và thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình các bạn nhé. Hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình bạn với những món ăn mới để không là cho các thành viên trông gia đình cảm thấy ngán khi bữa cơm cứ lặp đi lặp lại những món ăn đó các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.