Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách làm món dầu cháo sườn quẩy

Cách làm món dầu cháo sườn quẩy

Xương sườn là xương dài, cong, mỏng, dẹp có hai đầu (trên, dưới), phần giữa là thân. Có tác dụng tiêu khát, giải độc, hoạt huyết, nhuận sắc; chữa chứng đồi sán, tiểu đường, khô da.

 

Sườn heo là một nguyên liệu dùng để chế biến thành rất là nhiều những món ăn ngon và bổ dưỡng. Món cháo sườn cũng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Bởi nó rất dễ ăn và cũng dễ dàng chế biến, thích hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người lớn.

Sườn heo chế biến nhiều món ăn khác nhau như: Sườn lợn sốt kem nấm, sườn xào ngũ sắc, sườn kho nấm, canh sườn non táo đỏ,… Và hôm nay, tối sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món dầu cháo sườn quẩy ngon và đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 400g sườn thăn.

- 300g bột gạo tẻ.

- Quẩy chiên giòn.

- Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Sườn rửa sạch với nước muối để khử mùi hôi, chần qua với nước sôi để cho sạch chất bẩn rồi rửa lại với nước.

- Cách để chọn sườn tươi ngon thì khi mua sườn, Chọn thực phẩm cái quan trọng nhất là thực phẩm phải tươi, ngon. Khi chọn sườn, các bạn lưu ý chọn sườn tươi, có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu, thịt sườn ấn vào thấy còn đàn hồi, mặt khô là sườn vẫn còn tươi.

- Các bạn nên chọn sườn có xương dẹt và nhỏ. Sườn này thì xương sẽ ít, thịt sẽ nhiều hơn sườn có xương to, tròn. Dẻ sườn nhỏ được xẻ từ các con lợn nhỏ, ăn không ngon mà nhiều khi cũng không bảo đảm. Khi mua sườn về, chúng ta phải bỏ ra khỏi túi, chế biến ngay. Nếu không, các bạn phải rửa sạch, cho vào hộp kín hoặc túi zipper cất trong tủ lạnh để bảo quản nhé.

- Bột gạo tẻ đem ngâm với khoảng 400ml nước, chúng ta nhớ là đổ từ từ nước vào bột để tránh bột bị vón cục. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất, ngâm bột gạo trong khảng 30 phút.

Cách chế biến:

- Chúng ta cho sườn vào nồi, cho hạt nêm và gia vị vào, đảo đều rồi thêm nước ninh nhừ, để tiết kiệm thời gian các bạn có thể cho vào nồi áp suất cho nhanh.

- Sau khi sườn nhừ, từ từ đổ phần bột gạo vào, vừa đổ vừa khuấy đều tay, đun cho đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp. Để nguyên cháo trong nồi chừng 10 – 15 phút để bột gạo có thời gian nở.

- Sau đó đun sôi trở lại, nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn là được, rắc hạt tiêu lên trên rồi tắt bếp.

- Múc cháo ra tô ăn kèm với quẩy thì thật là ngon không còn gì bằng.

Trên đây là trình tự các bước hướng dẫn cách làm món dầu cháo sườn quẩy ngon nhưng không mất nhiều thời gian của các bạn đâu nhé. Chúng ta hãy cùng nhau và bếp và chế biến ngay món ăn này để cùng thưởng thức với gia đình của mình nhé.  Còn rất là nhiều các món ăn nữa chúng ta có thể tham khảo trên các trang mạng hoặc cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn kỹ càng nhé. Chúc các bạn thành công.