Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách làm món canh cua nấu rau đay

Cách làm món canh cua nấu rau đay

Cua là một món ăn được nhiều người trong số chúng ta ưa chuộng, không những ngon mà còn chứa rất là nhiều chất dinh dưỡng nữa. Bên cạnh đó, cua còn dùng để điều trị một số bệnh như: Vết bầm dập đả thương, trật khớp, gãy xương,…

 

Tuy nhiên, những người sau đây không nên ăn cua như: Người bị bệnh gút, huyết áp cao, tiêu chảy, tim mạch, phụ nữ đang có thai, người bị bệnh mới hồi phục, đường tiêu hóa còn yếu. Bên cạnh đó, dùng cua để chế biến cho trẻ nhỏ cũng giúp cứng cáp và nhanh biết đi hơn.

Với những món ăn hằng ngày khá quen thuộc như: Thịt rim tôm, canh chua cá lóc, tôm rang muối ớt, trứng cút xào chua ngọt,… thì giờ đây, chúng ta nên thay bằng một món ăn được chế biến từ cua để bổ sung vào trong thực đơn hằng ngày của gia đình mình nhé.

Với cua thì chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Cua rang me, canh cua nấu rau đay, cua hấp bia, cà ri cua, lẩu cua… Vì thế, ngay bây giờ đây thì tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món canh cua nấu rau đay ăn trong những ngày hè nóng bức như thế này sẽ giúp giải nhiệt đấy các bạn ạ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 kg cua đồng.

- 1 bó rau đay.

- 1 trái mướp hương.

- Gia vị: Mắm tôm, nước mắm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Trước tiên, chúng ta đem cua rửa sạch, bỏ mai và yếm. Sau đó, giả cua thật nhuyễn rồi cho 1 muỗng muối và 1 lít nước vào. Bóp kỹ cho thịt cua hòa với nước rồi lọc cua, tiếp tục cho thêm 1 lít nước và lọc thêm một lần nữa.

- Rau đay chúng ta lấy phần lá non, rửa sạch và thái nhỏ vừa.

- Tiếp đến, mướp hương cạo sạch vỏ rồi rửa sạch và thái vát vừa ăn.

Cách chế biến:

- Chúng ta cho phần nước lọc thịt cua để vào một cái nồi riêng, quậy đều thành vòng tròn cho thịt cua nổi lên trên, rồi bắc lên bếp đun sôi.

- Sau khi cua đã nổi lên màng thịt dày, thì cho rau đay và mướp hương vào, chúng ta nên cho vào một bên để tránh làm nát thịt cua.

- Canh sôi nêm canh cho vừa ăn, rồi chúng ta trộn 1 muỗng mắm tôm vào nước lã cho vào nồi canh cua, nêm thêm ½ muỗng bột ngọt rồi bắc nồi xuống ngay. Tùy theo khẩu vị mỗi người để nêm nếm sao cho vừa ăn nhé các bạn.

Trên đây, thì tôi đã vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách chế biến món canh cua nấu rau đay. Nghe thì có vẻ phức tạp và khó khăn nhưng sau khi được hướng dẫn thì nó rất cực kỳ là dễ dàng phải không các bạn? Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công với món canh cua nấu rau đay này nhé.

Rất nhiều món ăn giàu chất dinh dưỡng mà cũng rất là đơn giản, chúng ta có thể tìm hiểu trên các trang mạng hoặc liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn thêm nhé. Chúc các bạn sẽ học thêm được thật nhiều món ăn để cải thiện trong thực đơn hằng ngày cho gia đình thân yêu của mình. Xin cám ơn các bạn đã theo dõi.