Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món cá kèo nướng muối ớt thơm lừng

Cách làm món cá kèo nướng muối ớt thơm lừng

Cá kèo còn có tên gọi khác là cá bống trắng vì có hình dáng giống cá bống. Đầu cá kèo nhỏ và có hình chóp, mõm tù hướng xuống phía dưới. Cá kèo nướng muối ớt rất ngon và thơm, nổi tiếng là sạch và lành.

 

Trong cá kèo có nhiều khoáng chát vi lượng, đạm, omega 3 tốt cho mắt,.. Enzim trong cá kèo có khả năng giúp cho quá trình tiêu hóa của con người tốt hơn. Enzim này có nhiều trong ruột cá kèo, thứ mà khi ăn cá kèo bạn cảm thấy một vị nhâm nhẩm đắng. Ngoài ra cá kèo còn chữa trị làm giảm các triệu chứng đau lưng ở người. 

Cá kèo được chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc trưng như: Cá kèo kho tộ, cá kèo kho rau răm, lẩu cá kèo, cá kèo nướng muối ớt,… Ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món cá kèo nướng muối ớt thơm lừng với các bước thực hiện vô cùng đơn giản này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá kèo.

- Me chín.

- Ớt hiểm.

- Xiên que để xiên cá khi nướng.

- Dầu ăn, đường, muối hạt.

Cách sơ chế:

- Rửa sạch ớt, sau đó cho ớt và muối hạt vào cối rồi giã cho nhuyễn.

- Me chín đem ngâm trong nước ấm rồi đánh nhuyễn me sau đó dùng rây lọc lấy nước me, bỏ phần hạt đi.

- Cá kèo khá nhiều nhớt, vì vậy làm sạch nhớt cá kèo là thao tác khá quan trọng để có món cá kèo nướng thơm ngon đúng vị. Bạn có thể loại bỏ nhớt của cá kèo bằng cách rửa sạch cá rồi cho vào nồi, rót nước nóng tầm 70 đến 80 độ C vào rồi đậy nắp khoảng chừng 1 phút rồi cho cá kèo ra rửa sạch, tuốt từ đầu đến cuối đuôi cá. Sau đó, đem cá đi rửa sạch lại lần nữa là được.

- Tiếp đến, các bạn lấy muối ớt đã giã nhuyễn ở trên xát đều lên mình cá rồi để khoảng 15 phút cho cá thấm muối ớt.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, các bạn chuẩn bị một lò than, sau đó cho cá kèo vào vỉ nướng rồi cho cá lên nướng trên bếp than. Trong quá trình nướng thỉnh thoảng quét đều dầu ăn lên mình cá để cá không bị cháy và tiếp tục nướng đến khi cá chín vàng đều là được nhé.

- Tiếp theo, các bạn cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp đun nóng rồi đổ nước me, 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường và một chút hạt nêm vào đảo đều tay cho đến khi nước me sôi già thì nêm nếp lại cho vừa ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người và tắt bếp.

Trên đây là các bước thực hiện để hoàn thành món cá kè nướng muối ớt mà các bạn có thể dễ dàng chế biến ngay tại nhà và cùng các thành viên trong gia đình tha hồ mà thưởng thức nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món ă này nhé.