Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món cá hấp bia

Cá là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, là một loại thực phẩm có hàm lượng khoáng chất, vitamin và protein vô cùng phong phú, tốt cho tim mạch, tốt cho não bộ, tốt cho hệ tiêu hóa,…

Cách làm món cá hấp bia

 

Một chế độ ăn giàu cá là yêu cầu cần thiết để làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, cá cũng được cho là loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư thận và các bệnh sinh ra bởi những thiếu hụt các chất dinh dưỡng của cơ thể. 

Cá rất có lợi cho sức khỏe con người, tuy nhiên, cá không phải là thích hợp cho tất cả mọi người. Thực tế, có một số người mắc một số bệnh không nên ăn cá quá nhiều, nếu không nó có thể làm trầm trọng thêm bệnh tật và gây hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể của họ. 

Đối với con người, DHA có trong axit béo không no của cá và có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Thiếu chất này con người sẽ giảm trí nhớ, kém thông minh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, DHA là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não. Với người già thì lượng DHA có trong cá có tác dụng làm chậm lão hóa bộ não. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cá hỗ trợ rất lớn trong quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Vì vậy, đối với phụ nữ mang thai, việc tăng lượng cá trong chế độ ăn là vô cùng cần thiết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá chép: 2 kg (chọn cá còn bơi trong chậu).

- Bia hơi hoặc bia lon đều được.

- Gia vị: Mắm, muối, đường.

- Dưa chuột, cà rốt, thì là, gừng và các loại rau ăn kèm nếu muốn.

Cách chế biến:

- Gừng và sả làm rồi rửa sạch, thái thành lát mỏng.

- Thì là giữ lại phần cọng và thái nhỏ phần lá. Hành lá cắt ngắn.

- Cà rốt, dưa chuột, dứa rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn.

- Chúng ta đem cá rửa sạch, mổ bụng, moi sạch ruột, moi mang, cắt bỏ đầu cá, khứa chéo thân cá. Chúng ta có thể làm mất mùi tanh của cá bằng cách xoa giấm hoặc nước cốt chanh khắp mình cá.

- Sau đó, tẩm muối, bột ngọt, bột nêm, đường lên trên thân cá, nhét gừng, xả vào khe khứa trên thân cá. Để khoảng 20-30 phút cho cá ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Tiếp đến, chúng ta đổ bia vào nồi rồi đặt vỉ hấp cách thủy lên trên. Sau đó, chúng ta đặt đĩa cá lên và đậy vung lại rồi hấp khoảng 20 phút là chín.

- Chuẩn bị dưa chuột, cà rốt và các loại rau ra đĩa để ăn kèm.

Trên đây, tôi vừa hướng dẫn cho các bạn món cá hấp bia rất đơn giản và cũng dễ dàng chế biến. Các bạn nên chế biến ngay món ăn này để cho gia đình cùng thưởng thức và đưa nó vào trong thực đơn hằng ngày của gia đình bạn nhé.

Còn rất là nhiều những món ăn mà các bạn chưa biết. Vậy nên chúng ta có thể tìm hiểu trên các trang mạng hay có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để biết được cách chế biến nhiều món ăn hơn nữa. Chúc các bạn thành công.