Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món bò nướng ngói thơm lừng

Thịt bò, nhất là bắp bò rất giàu axit amoniac, cao hơn cả so với bất kì loại thực phẩm nào khác, có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể. Trong thịt bò có lượng vitamin B6 và protein lớn nên cần được tăng cường trong chế độ ăn. Magiê và kẽm góp phần tổng hợp protein và chất chống oxy hóa để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Muối của axit glutamic và vitamin B6 và kẽm tương tác với nhau tăng cường hệ thống miễn dịch và quan trọng hơn có thể làm tăng hiệu quả của sự trao đổi chất insulin.

 

Thịt bò rất giàu chất sắt, mà sắt lại là khoáng chất cần thiết cho máu, bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, nhất là các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Vitamin B12 thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao. 

Thịt bò không chỉ là một loại thực phẩm ngon mà còn rất bổ dưỡng nữa đó các bạn, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau mang những hương vị đặc trưng khác nhau và cách thực hiện cũng rất là đơn giản. Ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức để chế biến một món ăn cũng được sử dụng từ nguyên liệu là thịt bò, đó là cách làm món bò nướng ngói thơm lừng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 500 gam.

- Bơ.

- Tỏi, ớt.

- Đậu bắp: 200 gam.

- Cà tím: 1 trái

- Chao.

- 1 lò nướng, 1 miếng ngói.

Gia vị: Dầu ăn, bột ngọt, sa tế ớt.

Cách sơ chế:

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, sau đó ướp với một tí bột ngọt để khoảng 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

- Đậu bắp, cà tím cắt bỏ cuống, rửa sạch, cắt mỏng để cho ráo nước.

Cách thực hiện:

- Các bạn bắc chảo lên bếp đun nóng rồi cho dầu ăn vào, sau đó cho sa tế, ớt băm và tỏi băm vào phi cho thơm lên, múc ra để riêng.

- Chao đánh nhuyễn, cho tí bọt ngọt vào đánh đều, sau đó cho sa tế, ớt và tỏi đã phi vào, đánh đều dùng để làm nước chấm.

- Tiếp theo, các bạn lấy 1 chén dầu để sẵn, cho ngói lên lò nướng, tiếp tục cho dầu, bơ lên trên, để nóng sau đó cho thịt bò, đậu bắp, cà tím nhúng đều vào chén dầu, trở đều cho thịt chín nhé.

- Khi thịt chín thì chúng ta cho ra đĩa, chấm với chao đã pha sẵn để thưởng thức nhé.

Tất cả các bước thực hiện trên đây là cách thức để chế biến món bò nướng ngói thơm lừng mà các bạn cũng có thể chế biến ngay tại nhà của mình. Với cách hướng dẫn vừa cụ thể, vừa chi tiết như vậy thì không còn vấn đề gì gây khó khăn cho các bạn khi vào bếp nữa đúng không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, chúng ta hãy bắt tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này thôi nào.