Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món bò nướng đá ngon đúng điệu

Cách làm món bò nướng đá ngon đúng điệu

Theo Y học cổ truyền, thịt bò vị ngọt tính bình có tác dụng bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết, cường gân tráng cốt. Dùng cho các chứng tỳ vị hư nhược như gầy yếu sút cân, bệnh đầy bụng, chán ăn, phù nề,…

 

Với nguyên liệu từ thịt bò thì các bạn có thể chế biến thành rất nhiều kiểu nào là món lẩu, món cháo, món nướng, món canh, món kho,… Chỉ đơn giản với món nướng thôi thì chúng ta đã có rất nhiều cách thức khác nhau rồi đó như: Bò nướng ngói, bò nướng đá tảng, bò nướng đá cuội,… Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chế biến một món thịt bò nướng thật hấp dẫn và bắt mắt, đó là cách làm món bò nướng đá ngon đúng điệu.

Cách làm bò nướng đá là một món ăn vô cùng mới lạ và đặc biệt. Không phải là bếp nướng, than hay là bếp ga mà ta sử dụng đá để làm chín thịt bò. Nghe đến cái tên thôi là đã thấy đặc biệt rồi phải không các bạn? Không biết mùi vị của món ăn này có đặc biệt giống như tên gọi của nó không nhỉ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bò Úc.

- Bông cải xanh.

- Bông cải trắng.

- Cà rốt.

- Khoai tây bi.

- Sốt tiêu đen.

- Hành khô, tỏi.

- Nước lèo gà.

- Hắc xì dầu.

- Bột bắp.

- Gia vị: Dầu mè, nước tương, dầu ôliu, dầu hào, tiêu bể.

Cách sơ chế:

- Thịt bò mua về rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn là được.

- Bông cải trắng, bông cải xanh cắt thành từng bông to vừa ăn, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng khúc dài 5cm.

- Khoai bi gọt vỏ, rửa sạch.

- Đá sau khi mua về thì rửa sạch rồi để ráo nước.

-  Tất cả rau củ cho luộc vừa chín tới.

Cách chế biến:

- Các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành khô và tỏi vào phi cho thơm lên rồi cho tiêu bể và gừng băm vào xào tiếp.

- Sau đó, chúng ta cho những nguyên liệu còn lại vào rồi nấu sôi, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được.

- Tiếp đến là các bạn cho bột bắp vào nấu cùng và cuối cùng cho bơ vào, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Tiếp theo, chúng ta đặt vỉ nướng lên bếp rồi xếp đá lần lượt lên vỉ nướng. Nướng đá cho đến khi đá bốc khói, bề mặt đá khô là được.

- Khi để thịt bò lên đá nướng, nên để thịt áp vàng mặt khoảng 1 phút rồi lật qua mặt còn lại để thêm 1 phút nữa, sau đó cắt thịt và nướng chín tùy ý thích của các bạn nhé. Một điều đặc biệt so với những món ăn khác là món này không dùng dầu.

Như vậy là các bước thực hiện của cách làm món nướng đá ngon đúng điệu đã hoàn thành xong rồi đấy các bạn. Chúng ta có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này một cách dễ dàng ngay tại nhà của mình rồi đúng không nào các bạn? Chúc các bạn và gia đình sẽ có những bữa ăn thật đầy đủ chất dinh dưỡng với thực đơn vừa phong phú, vừa đa dạng nhé.