Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách chế biến món sườn nướng sốt BBQ

Cách chế biến món sườn nướng sốt BBQ

Sườn nướng cũng là món rất dễ làm, chỉ hơi mất nhiều thời gian của các bạn để nướng thôi. Làm sườn nướng thì khâu quan trọng nhất có lẽ là ướp thế nào cho sườn được thơm ngon. Một trong những cách nhanh gọn nhất nhưng vẫn rất đậm đà là ướp ngũ vị thì sườn có mùi vị thơm ngon theo kiểu của người châu Á. Còn nếu muốn làm theo kiểu Âu thì phần sốt sẽ phức tạp hơn một chút.

Nhưng không sao, ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chế biến món sườn nướng sốt BBQ theo kiều Âu này nhé. Cũng chỉ với các bước thực hiện hơi mất thời gian một tí thôi nhưng chúng ta đã có ngay món sườn nướng sốt BBQ ngay tại nhà rồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn thăn: 1kg.

- Sốt BBQ. Các bạn mua tại các quầy siêu thị trên toàn quốc nhé.

- Hành khô, tỏi khô.

- Rau xà lách, cà chua, dưa chuột làm salad và khoai tây nghiền.

- Trứng gà.

- Bơ.

- Cà rốt.

- Gia vị cần thiết cho món ăn.

Cách sơ chế:

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Xẻ sườn từng rẽ một rồi chặt thành các miếng nhỏ, dùng nước sôi trần qua cho sạch rồi tiến hành tẩm ướp gia vị  cùng với hành khô và tỏi băm trong vòng ít nhất 1 tiếng đồng hồ rồi đem hấp cách thủy khảong chừng 15 đến 20 phút. Nếu có thời gian thì các bạn ướp sườn càng ướp lâu càng mềm và gia vị càng thấm sâu nhé.

- Pha khoảng một lượng nước sốt gồm sốt BBQ và sốt cà chua, số lượng nhiều hay ít tùy thuộc vào khẩu phần ăn của các bạn để điều chỉnh sao cho hợp lý nhé.

Cách thực hiện:

- Trộn sườn với nước sốt, gạt hết hành khô và tỏi bám vào sườn rồi cho vào lò nướng. Dùng giá nướng có rãnh hở, nướng hai mặt trên dưới ở nhiệt độ 210 độ trong khoảng 20 đến 25 phút là được các bạn nha.

- Sau khi nướng trong khoảng thời gian từ 20 đến 25 phút và lấy ra thì chúng ta sẽ thấy sườn chuyển sang màu vàng rất đẹp mắt.

- Tiếp theo là công đoạn làm khoai tây nghiền: Các bạn gọt vỏ rửa qua nước muối loãng, cắt thành từng lát mỏng đem hấp chín rồi cho vào một cái bát dùng thìa dầm nhuyễn.

- Trứng gà chúng ta lấy phần lòng đỏ đem trộn với bơ còn cà rốt chúng ta thái hạt lựu đem luộc chín rồi đem trộn tất cả với nhau và bỏ thêm một chút muối. Nặn hoặc làm khuôn theo ý thích của các bạn rồi đem nướng khoảng 15 đến 20 phút.

- Chuẩn bị một ít khoai tây chiên, một ít salad bày ra đĩa hoặc ăn với khoai tây nghiền là bắt đầu thưởng thức món ăn rồi đó.

Không mất nhiều thời gian và nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn cũng không quá đắt để các bạn khó có thể thực hiện được món ăn này. Với các bước huóng dẫn như trên thì chúng ta có thể tự chế biến món ăn này ngay tại nhà một cách dễ dàng rồi đúng không nào các bạn? Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.